Phương pháp cho trẻ ăn sữa chua đúng cách hiệu quả cao

Phương pháp cho trẻ ăn sữa chua đúng cách hiệu quả cao các mẹ nên biết để phân bố liều lượng và giờ giấc ăn cho con hợp lý. Sữa chua là một loại thức ăn giàu dưỡng chất rất tốt cho não và hệ tiêu hóa của trẻ. Loại thức ăn này không chỉ giúp trẻ phòng ngừa được một số bệnh đường ruột mà còn giúp tăng cường khả năng tiêu hóa thức ăn cho trẻ một cách nhanh chóng.

Trong sữa chua có chứa chất béo và đạm giúp hệ thống tiêu hóa của trẻ rút ngắn thời gian hấp thu. Đường lactoza lên men giúp trẻ dễ dàng hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng trong hệ tiêu hóa có tác dụng ngăn ngừa được bệnh tiêu chảy, cơ thể thuận lợi hấp thu khoáng chất và canxi. Một số loại sữa chua có chứa thêm DHA cho bé phát triển trí não, sáng mắt.
Phương pháp cho trẻ ăn sữa chua đúng cách hiệu quả cao
Thời gian cho trẻ ăn sữa chua
Mẹ có thể bắt đầu cho trẻ ăn sữa chua khi được 6 tháng tuổi, đây cũng lúc bé làm quen với việc ăn dặm. Khi mua sữa chua cho bé, mẹ nên chọn loại nguyên kem là tốt nhất, bởi thời điểm này bé cần bổ sung chất béo nhằm thúc đẩy sự phát triển của trí não và thể chất. Bên cạnh đó, tùy vào độ tuổi của bé mẹ cũng nên phân chia liều lượng cho thật thích hợp. Đối với trẻ 6 – 10 tháng tuổi cần 50g/ngày, 1 - 2 tuổi cần 80g/ngày, và trên 2 tuổi cần 100g/ngày.
Phương pháp cho trẻ ăn sữa chua đúng cách
- Thời gian cho trẻ ăn sữa chua lý tưởng nhất là sau khi ăn, lúc này dạ dày trẻ co bóp mạnh, độ pH sẽ tăng lên từ 3 – 5 nên các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động rất tích cực. Nếu cho trẻ ăn sữa chua khi đói sẽ làm giảm tác dụng rất nhiều. Bởi vi khuẩn có lợi trong sữa chua chỉ tồn tại và hoạt động khi nồng độ pH lớn hơn hoặc bằng 4, 5 mà khi đói thì độ pH chỉ bằng 2 nên dễ khiến cho các vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt.
- Sau khi ăn sữa chua mẹ nên xúc miệng ngay cho trẻ, bởi lúc này các vi khuẩn có lợi hoạt động mạnh sẽ làm hư hại men răng.
- Không nên dùng sữa chua ở dạng nóng sẽ khiến cho các vi khuẩn có lợi mất khả năng hoạt động, mất chất dinh dưỡng và khả năng tiêu hóa cũng giảm rất đáng kể.
- Không nên cho bé ăn sữa chua chung với bất kỳ loại thuốc nào, bởi trong thuốc có chứa amin lưu huỳnh sẽ tiêu diệt hoặc phá vỡ mọi động của vi khuẩn của lợi làm sữa chua bị mất tác dụng và giá trị dinh dưỡng.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận