Đừng nên cho muối vào thức ăn của trẻ

Đừng nên cho muối vào thức ăn của trẻ là một lời khuyên giúp các mẹ bảo vệ tốt cho sức khỏe non yếu của trẻ. Mặc dù muối là một trong những thành phần rất quan trọng trong các bữa ăn hằng ngày của chúng ta, đảm bảo cho các tế bào trong cơ thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên đối với trẻ nhỏ thì đây là một loại gia vị nguy hiểm khiến chúng tăng cao nguy cơ mắc bệnh về thận, tim mạch, thậm chí ảnh hưởng đến não,…

Đừng nên cho muối vào thức ăn của trẻ

Ở trẻ, hệ thống các cơ quan trong cơ thể bé vẫn chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là thận. Vì thế, nếu mẹ nêm thêm muối hoặc nước mắm vào thức ăn như cháo, bột ăn dặm cho bé ăn sẽ khiến thận bé bị quá sức, không chuyển hóa được nên rất dễ bị tổ thương, đồng thời ảnh hưởng đến sự phát triển của não. Khi lượng muối trong cơ thể trẻ bị dư thừa sẽ khiến thận gặp phải áp lực lớn, chuyển hóa hết nên chúng theo nước tiểu thải ra ngoài. Tình trạng này kéo dài sẽ làm cho trẻ tăng cao nguy cơ mắc các bệnh như thận, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, phù thũng,…

Ngoài ra, việc cho trẻ ăn nhiều muối nên thúc đẩy ở chúng cảm giác khát, nhu cầu tiếp nước vào cơ thể trẻ cũng tăng lên, nếu vượt mức cần thiết sẽ tăng áp lực thẩm thấu vào máu. Lúc này, nước được lưu trữ lại gây tổn thương cho hệ tim mạch. Đồng thời, lượng muối thừa cũng chính là nhân tố gây ra bệnh béo phì ở trẻ. Không những thế, muối còn khiến cho cơ thể hấp thu kẽm yếu gây cho trẻ cảm giác biếng ăn, ngủ không ngon giấc, chậm phát triển thể chất.

Vì vậy, bên cạnh muối các chuyên gia chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ cũng khuyên rằng tốt nhất mẹ không nên cho bất cứ gia vị nào thức ăn dặm của trẻ trừ dầu ăn và mỡ. Tuy vậy, không có nghĩa là trẻ nhỏ không cần ăn muối mà chỉ cần một lượng rất nhỏ khoảng 1g/ngày nhằm hỗ trợ cho sự phát triển thể chất. Và, lượng muối này đã nằm trong sữa mẹ, các loại rau củ quả nên mẹ không cần phải nêm thêm muối vì sợ con nhạt miệng.

Đừng nên cho muối vào thức ăn của trẻ

Cho rau thơm vào đồ ăn dặm của trẻ thay vì muối

Để thức ăn của trẻ không có muối nhưng vẫn có thể khiến bé cảm thấy ngon miệng và hấp dẫn thì sau khi nấu đồ ăn dặm xong mẹ có thể cho thêm một ít rau thơm như hành, ngò, hẹ, tỏi,…Những loại rau củ tự nhiên này không chỉ giúp tăng mùi vị thơm ngon của thức ăn của bé mà còn rất giàu dưỡng chất hỗ trợ tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận