3 loại thực phẩm giúp trị nứt nẻ mùa lạnh cho trẻ hiệu quả

3 loại thực phẩm giúp trị nứt nẻ mùa lạnh cho trẻ hiệu quả chính là sữa mẹ, dầu dừa, và dầu oliu mẹ nên biết. Khi thời tiết lạnh sẽ rất dễ khiến cho làn da mỏng manh của bé bị khô, nứt nẻ gây khó chịu đôi khi có thể da bé bị ửng đỏ do ma sát với quần áo, tiếp xúc với gió, chảy nước dãi và nước mũi. Một số mẹ sợ con lạnh, nên cứ dùng nước ấm để tắm rửa cho trẻ, nhưng điều này cũng chính là nhân tố làm da bé nứt nẻ nặng thêm.

3 loại thực phẩm giúp trị nứt nẻ mùa lạnh cho trẻ hiệu quả

Dưới đây là những phương pháp “mách nước” cho mẹ giúp trị chứng da khô, nứt nẻ ở bé

Sữa mẹ

3 loại thực phẩm giúp trị nứt nẻ mùa lạnh cho trẻ hiệu quả

Trong thành phần sữa mẹ có chứa hàm lượng lớn vitamin và các vi chất kháng thể rất tốt cho da bé, có thể trị chứng nứt nẻ rất hiệu quả. Do thế, sau khi rửa mặt trẻ bằng nước ấm, mẹ hãy dùng bông gòn thấm sữa mẹ rồi xoa nhẹ nhàng lên má bé và ở những vùng da bị nứt nẻ. Việc này sẽ giúp cho những vết nứt nẻ mềm trở lại và dịu đi cơn đau rát. Mẹ thoa sữa lên mặt bé khoảng chừng 15 – 20 phút rồi dùng khăn ấm lau sạch lại.

Dầu dừa

3 loại thực phẩm giúp trị nứt nẻ mùa lạnh cho trẻ hiệu quả

Dầu dừa là một dưỡng chất dưỡng ẩm rất tốt vì thế có tác dụng trị nứt nẻ cho da rất hiệu quả. Sử dụng dầu dừa trị nứt nẻ cho da bé không chỉ giúp da được mịn màng, nhẹ dịu mà còn ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn, thông thoáng lỗ chân lông. Mỗi ngày, mẹ dùng bông chấm dầu dừa xoa nhẹ lên vùng da nứt nẻ của bé và để khoảng 15 phút rồi dùng nước rửa sạch lại. Ngoài ra, dầu dừa cũng rất tốt cho nhạy cảm của bé.

Dầu oliu

3 loại thực phẩm giúp trị nứt nẻ mùa lạnh cho trẻ hiệu quả

Trong dầu oliu có chứa rất nhiều vitamin E, A, D,…giúp đàn hồi tốt, tăng cường sức sống cho da, giúp da mịn màng, mềm mại nên có tác dụng trị nứt nẻ ở trẻ rất hiệu quả. Vì vậy, mẹ có thể dùng dầu oliu để trị chứng da nứt  nẻ ở trẻ vào những ngày lạnh. Khi sử dụng dầu oliu trị nứt nẻ, mẹ hãy ngâm dầu vào nước nóng từ 3 – 5 phút, sau đó cho một lượng vừa đủ vào lòng tay rồi xoa lên hai má và tay, chân,…

Một cách khác, mẹ trộn đều hỗn hợp 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu oliu rồi thoa lên hai má trẻ, massage 3 – 5 phút. Phương pháp này sẽ giúp cho làn da của bé nhanh chóng trở nên khỏe khoắn, mềm mịn. Ngoài ra, mẹ còn có thể cho một vài giọt oliu vào nước tắm rồi tắm cho trẻ cũng giúp giảm tình trạng nứt nẻ da ở bé.

Một số biện pháp phòng ngừa nứt nẻ cho trẻ

- Giữ ấm cho trẻ vừa đủ với quần áo thoải mái, thông thoáng vào mùa lạnh, tránh việc mặc quần áo quá nhiều gây gò bó, khó chịu, nóng bức dễ dẫn đến phát ban.

- Mẹ có thể bôi một ít Vaseline lên môi cho những bé hay liếm môi, chảy nước dãi để ngăn ngừa môi nứt nẻ.

- Thoa kem dưỡng ẩm cho trẻ khi đi ra ngoài

- Thường xuyên tắm rửa cho bé, chỉ dùng nước ấm (tránh quá nóng), sử dụng dầu gội, sữa tắm chuyên dụng cho trẻ. Sau khi tắm xong, mẹ hãy thoa cho trẻ một lớp kem dưỡng.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận