10 cách hạ sốt đơn giản cho trẻ chỉ mất 5 phút

10 cách hạ sốt đơn giản cho trẻ chỉ mất 5 phút dưới đây sẽ giúp mẹ chăm sóc bé bị bệnh nhanh khỏi. Mách cho mẹ biết rằng, rượu Brandy, khoai tây và nước mát, chanh tươi,... là những nguyên liệu có khả năng hạ sốt cho trẻ hữu hiệu nhanh chóng. Do vậy khuyên mẹ nên áp dụng cho trẻ khi bị sốt mà không cần phải dùng thuốc.

Dưới đây là những mẹo hạ sốt hiệu quả cho trẻ mẹ nên biết

Khoai tây

10 cách hạ sốt đơn giản cho trẻ chỉ mất 5 phút

Dùng 2 củ khoai tây rửa sạch, cắt miếng nhỏ sau đó xay nhỏ. Mẹ hãy cho khoai tây vừa xay vào chiếc tất rồi cho bé đeo. Phương pháp này sẽ giúp bé nhanh hạ sốt sau vài phút.

Rượu Brandy và nước

Hòa ½ cốc rượu Brandy với ½ cốc nước, rồi cho 1 miếng cotton vào hỗn hợp ngâm. Sau khi vải cotton thấm đều nước, mẹ hãy lấy ra và để vào tất cho trẻ đeo. Cách này cũng sẽ giúp trẻ nhanh chóng hạ sốt một cách tự nhiên.

Chanh tươi

Cắt chanh thành những lát nhỏ rồi chà lên trán, khủy tay, khủy chân và dọc xương sống của bé để hạ sốt. Cách hạ sốt bằng chanh sẽ rất hiệu quả đối với bé bị sốt cao 39 – 40 độ C. Trong quá trình chà chanh lên người trẻ, mẹ nhớ tránh những vùng da bị ngứa hoặc trầy xước bởi sẽ làm bé xót, rát. 

Cho bé ngậm dưa chuột

Mẹ hãy chọn một quả dưa chuột non rửa sạch, gọt thành hình dáng tương tự như bình sữa, nhỏ phần đầu và lớn phần đuôi, sau đó đưa cho bé ngậm. Sau vài phút ngậm dưa chuột, cơn sốt của trẻ sẽ nhanh chóng hạ.

Massage bằng dầu oliu

10 cách hạ sốt đơn giản cho trẻ chỉ mất 5 phút

Massage toàn thân trẻ với dầu oliu rồi cho bé mặc bộ cotton dài tay ngủ qua đêm. Sáng dậy, mẹ hãy tắm và lau sạch lớp dầu oliu trên người trẻ. Mẹ lưu ý rằng, trẻ dưới 2 tuổi mới có thể sử dụng cách hạ sốt này.

Đắp khăn ướt

Mẹ lấy khăn mềm ngâm vào nước lạnh, sau đó lấy ra vắt ráo rồi đắp lên trán bé. Để vài phút rồi tiếp tục ngâm trong nước lạnh và đắp lên trán bé, lặp đi lặp lại cho đến khi hết sốt.

Uống nhiều nước

10 cách hạ sốt đơn giản cho trẻ chỉ mất 5 phút

Bị sốt, cơ thể trẻ sẽ mất rất nhiều nước. Do vậy, mẹ cần bổ sung nước cho trẻ càng nhiều càng tốt. Nước có khả năng giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Ngoài nước, mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua, kem để giúp có thể bé nhanh chóng hạ nhiệt. 

Mặc quần áo thoải mái, mát mẻ

Nếu cho trẻ bị sốt mặc quần áo nóng dài tay, nóng nực sẽ là khiến cho tình trạng bệnh của bé trở nên nặng hơn. Do vậy, cùng với các giải pháp đắp khăn ướt lên trán, uống nhiều nước mẹ cũng nên mặc những bộ quần áo dễ chịu, thoáng mát cho trẻ. Áp dụng những cách này, chắc chắn tình trạng sốt của trẻ sẽ khỏi nhanh chóng.

Dùng quạt

Quạt là công cụ thường giúp chúng ta cảm thấy mát mẻ, dễ chịu mỗi khi thời tiết nóng. Do vậy, khi bị sốt mẹ cũng có thể dùng quạt quạt mát cho bé được dễ chịu hơn và chóng hạ sốt. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý đừng sử dụng quạt cho trẻ quá lâu hoặc đặt trước mặt bé có thể dẫn đến cảm lạnh, khó thở hơn.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận