Kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh: Hướng dẫn cách chọn mua quần áo cho bé sơ sinh cực chuẩn

Quần áo cho bé sơ sinh là vật dụng tiếp xúc trực tiếp lên da bé yêu hằng ngày, vì vậy đây là một trong số những đồ dùng quan trọng mẹ cần phải chọn lựa cẩn thận khi mua cho bé. Babymart.vn hướng dẫn cách chọn mua quần áo cho bé sơ sinh chuẩn nhất đảm bảo an toàn cho bé.
 
Dưới đây là cách chọn mua quần áo cho bé sơ sinh giúp bé yêu có sự thoải mái nhất mà vẫn đảm bảo an toàn.
1. Chọn theo cân nặng và chiều cao
Cân nặng và chiều cao của bé quyết định quan trọng kích cỡ quần áo cho bé. Thông qua việc siêu âm hằng tháng mẹ có thể ước chừng cân nặng và chiều dài của bé để chọn mua kích cỡ quần áo phù hợp với bé. Dưới đây là bảng tiêu chuẩn để chọn size quần áo cho bé, mẹ có thể tham khảo thêm, tuy nhiên nên có sự linh động tùy theo nhu cầu, sở thích của mỗi bé.


2. Chọn chất liệu tự nhiên, mềm mại, thông thoáng
Da trẻ sơ sinh thường mỏng manh và nhạy cảm. Các chuyên gia khuyên rằng cotton với đặc tính mềm mại, thông thoáng, thấm hút tốt sẽ là chất liệu tốt nhất cho quần áo của bé sơ sinh. Một số loại quần áo có in kích cỡ và thông tin giặt rửa phía sau cổ áo, có thể khiến da bé bị mẩn đỏ, ngứa ngáy nếu sử dụng lâu ngày. Nếu phát hiện da bé xuất hiện vết đỏ ở khu vực sau cổ, mẹ nên chuyển sang loại quần áo gắn nhãn mác mà mẹ có thể cắt bỏ được nhé.
3. Chọn màu sắc nhẹ nhàng có kèm ít hoa văn
Mẹ nên chọn mua quần áo màu trắng hoặc màu nhẹ nhàng, tránh quần áo có màu sắc sặc sỡ vì chúng có thể chứa phẩm màu gây kích ứng da bé. Một số hoa văn trên quần áo đôi khi giúp quần áo trông sạch sẽ hơn loại trơn tru dễ bám bẩn nên đây cũng là cách chọn quần áo cho bé sơ sinh cực chuẩn mẹ cần phải biết.
4. Chú ý đường may
Một điều mẹ nên lưu ý là đường may ở quần áo cho bé phải tinh tế, không cẩu thả, đặc biệt không có chỉ thừa vì một phần sẽ làm trẻ khó chịu, phần khác trẻ có thể vướng tay vào những phần chỉ đó, không an toàn. Lời khuyên cho mẹ là mẹ nên tìm mua quần áo cho bé sơ sinh ở những cửa hàng bán đồ dùng cho mẹ và bé có uy tín để tránh mua hàng kém chất lượng với những đường may cẩu thả, sơ sài, gây tác hại không nhỏ đến sự an toàn của trẻ nhỏ.
5. Chọn quần áo dễ mặc-dễ cởi
Những chiếc cúc áo khiến mẹ mất thời gian để mặc vô rồi cởi ra cho bé, đồng thời có thể tì lên da bé gây nhiều vết đỏ. Bé sơ sinh cần thay quần áo khá nhiều lần trong một ngày nên mẹ chọn quần áo càng ít cúc áo càng tốt, có thể chọn loại buộc dây để mọi việc nhẹ nhàng hơn.
6. Đảm bảo quần áo có thể hỗ trợ việc thay tã
Hầu hết những bộ bodysuit và túi ngủ của bé đều có thiết kế khóa kéo ở đáy quần để thuận tiện cho việc thay tã thường xuyên của bé. Nếu mua bodysuit hoặc túi ngủ cho bé, mẹ nên chọn loại có khóa kéo đơn giản để không phải mất quá nhiều sức cởi ra mặc vô liên tục cho bé, đặc biệt vào ban đêm khi bé cần thay tã thì một khóa kéo khá phức tạp sẽ khiến mẹ và bé vất vả. 
 
Để quần áo cho bé được đảm bảo an toàn, chất lượng nhất, mẹ nên tìm mua ở những cửa hàng chuyên bán đồ dùng cho mẹ và bé có uy tín. Mẹ có thể ghé xem cửa hàng Babymart.vn, cửa hàng mẹ và bé hiện đang dần trở thành nơi mua sắm lý tưởng và an toàn cho mọi bé yêu. Chúc mẹ và bé luôn vui vẻ và khỏe mạnh!

Babymart.vn

Bình luận