Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi đến 6 tháng tuổi tốt nhất

Từ 3 tháng đến 6 tháng, bé bắt đầu phát hiện ra sự vui nhộn với đôi bàn tay của mình, và chẳng bao lâu bé sẽ tự nắm chặt tay mình được. Chúng có thể nắm đồ chơi được đặt trong bàn tay của mình hoặc chạm vào đồ chơi chúng yêu thích. Dưới đây là các đồ chơi cho trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi đến 6 tháng tuổi tốt nhất.

Chẳng bao lâu các bé sơ sinh 3 tháng tuổi đến 6 tháng tuổi sẽ có thể chuyền đồ chơi qua lại giữa hai tay và xoay cổ tay để kiểm tra đồ chơi ở các phía, trước khi đưa đồ chơi vào miệng. Bạn cần kiểm tra nhãn hiệu để đảm bảo tất cả đồ chơi đủ an toàn cho bé nhai. Đừng bao giờ gắn đồ chơi vào nôi cũi của bé bằng dây buộc bởi vì nó có thể quàng vào cổ bé và gây hậu quả khôn lường.

Dưới đây là một số đề xuất khi mua đồ chơi cho bé sơ sinh ở độ tuổi này:

1. Đồ chơi di động treo trên cũi (Mobile Crib)

Trẻ sơ sinh thích các đồ vật có màu sáng, đặc biệt nếu chúng có di chuyển hoặc tạo âm nhạc. Crib mobile có thể giúp cuộc sống bé thêm thú vị, tuy nhiên chỉ sử dụng khi bé vẫn chưa có khả năng tự ngồi dậy.

Khi mua đồ chơi loại này, bạn cần lưu ý rằng, crib mobile không nên có bất kỳ bộ phận nào mà bé có thể chạm vào. Chú ý giữ crib mobile cách 8 đến 14 inch so với mắt bé, và tháo bỏ ngay lập tức khi bé có thể tự chống tay và đầu gối ngồi dậy nhé.

2. Lúc lắc có trọng lượng nhẹ

Đồ chơi gỗ - Lúc lắc mèo

Trẻ sơ sinh yêu thích tạo ra tiếng ồn. Hãy đưa cho trẻ chiếc lúc lắc và xem bé lắc nó. Mở nhạc với giai điệu mạnh mẽ, bé ở độ tuổi này sẽ dần yêu thích âm nhạc và học cách đánh giá cao nhịp điệu. Tốt nhất, bạn nên chọn lúc lắc được làm từ vật liệu cứng (không mỏng, nhựa dẻo) và không có các bộ phận nhỏ mà bé có thể nuốt vào.

3. Thú nhồi bông và búp bê

Ở độ tuổi này, nhiều đứa trẻ bắt đầu có niềm yêu thích với búp bê hoặc thú nhồi bông. Các tiêu chí để mua đồ chơi cho bé này là mềm mại và êm ái, tốt nhất không nên có các bộ phận dạng dây như tai, đuôi bởi vì có thể làm bé bị thương. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo các bộ phận như mắt, mũi, miệng của búp bê và thú bông đã được khâu cẩn thận vào nhé.

4. Đồ chơi cao su kêu chít chít

Bất cứ thứ gì bé có thể chọt vào và phát ra tiếng chít chít đều là đồ chơi phổ biến ở độ tuổi này của bé. Đồ chơi này hoàn hảo khi sử dụng trong phòng tắm nhé.

5. Board book (loại sách tất cả các trang sách đều là bìa cứng)

Đọc sách cho trẻ nghe khi bé ở tuổi nào cũng đều tốt cho bé. Board book là loại sách tốt cho bé sơ sinh bởi vì chúng có thể chịu được sự cắn xé, nước dãi hay bất kỳ hành động nào của bé. Một số board book còn có các chất liệu khác nhau để bé có thể tập cảm nhận.

Lắng nghe giọng nói của mẹ sẽ giúp bé phát triển đôi tai để cảm nhận âm điệu giọng nói của mẹ. Thay đổi giọng nói lên xuống bằng cách sử dụng dấu, hát và đọc rõ từng âm sẽ làm giờ đọc sách cùng bé thú vị hơn.

6. Miếng cắn răng

Khi bé bị đau nướu răng, không có gì bằng việc gặm vào miếng cắn răng. Đối với loại vòng này, các mẹ nên cất giữ trong tủ lạnh để giảm bớt đau nhức răng khi bé sử dụng, tuy nhiên tuyệt đối không cất vào tủ đông lạnh nhé. Nhiệt độ quá lạnh có thể làm tổn thương lợi và môi bé.

7. Đồ chơi để thao tác bằng tay

Khi bé có thể nhặt đồ vật lên và di chuyển (hoặc ném) sang xung quanh, bé sẽ thích các khối hình nhiều màu sắc, hay các mảnh ghép trong trò chơi xếp hình. Các quả bóng mềm mại mà bé có thể đẩy lăn xung quanh hoặc vỗ nhẹ vào cũng là loại đồ chơi phổ biến, đặc biệt nếu đồ chơi này có thể tạo ra tiếng ồn hoặc âm nhạc khi lăn đi.

8. Thảm chơi cho bé

Thảm chơi vẫn luôn là người bạn đồng hành của các bé sơ sinh, cả trong độ tuổi 3-6 tháng. Thảm chơi với bề mặt êm ái, mịn màng sẽ là địa điểm bé tập luyện các vận động đầu đời của mình. Thảm chơi thường có màu sắc tươi sáng với các họa tiết ngộ nghĩnh, vui tươi dễ dàng thu hút sự chú ý của các bé.

Mẹ có thể tìm mua đồ chơi cho bé sơ sinh ở các cửa hàng mẹ và bé nhé. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận